Page 15 - แผนแม่บทการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล
P. 15
ยุทธศาสตรที่ 2 โปรแกรมที่ 4 การสงเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัล
10% Growth 1 2 3
Digital Industry
สรางความเขมแข็งจาก เพิ่มขีดความสามารถของ ขยายตลาดและ
อัตราการเติบโตของมูลคาตลาด ภายในประเทศ อุตสาหกรรมดิจิทัล สรางความพรอมสูสากล
ของอุตสาหกรรมดิจิทัลเพิ่มขึ้น - สรางความนาเชื่อถือและยืนยันการมี - สนับสนุนผูประกอบการในอุตสาหกรรมดิจิทัล - สนับสนุนกิจกรรมการจับคูธุรกิจ การสราง
รอยละ 10 ตอป ตัวตนของธุรกิจดิจิทัล เพื่อสนับสนุน ในการวิจัยพัฒนา และสรางนวัตกรรมดิจิทัล เครือขาย
การจับคูธุรกิจ - ใหคําปรึกษาและอํานวยความสะดวกให - ชวยเหลือผูประกอบการดิจิทัลขนาดกลางและ
“อุตสาหกรรมดิจิทัล” - ทบทวนและปรับปรุงมาตรการทางภาษี ผูประกอบการเขาถึงแหลงเงินทุน เล็กในการทํากิจกรรมการตลาดตางประเทศ
1) ฮารดแวรและอุปกรณอัจริยะ และสิทธิประโยชนการลงทุนใน - ใหความรู ใหคําปรึกษา และศึกษา และ จนถึงการสรางเครือขายศูนยสงเสริมการตลาด
อํานวยความสะดวกในการเขาถึงการจดแจง
ของสินคาและบริการดิจิทัลในตางประเทศ
อุตสาหกรรมดิจิทัล สําหรับ
(Hardware & Smart Device) อุตสาหกรรมหรือเทคโนโลยีมุงเปาอัน ลิขสิทธิ์ทรัพยสินทางปญญา
2) ซอฟตแวร (Software) เปนเทคโนโลยีใหม หรือมีผลกระทบสูง - สนับสนุนใหสินคาและบริการดิจิทัลจาก
ผูประกอบการไทยไดรับการรับรองคุณภาพ
3) บริการดานดิจิทัล (Digital Service) ผลิตภัณฑ
4) ดิจิทัลคอนเทนต (Digital Content)
Executor: หนวยรับรองทั้งภาครัฐและ Executor: สพ. บสย. สถาบันการเงิน (รัฐและเอกชน) ทป. Executor: ภาครัฐ กต. พณ.
5) สื่อสาร (Communications) เอกชน (Certified Body) BOI ดศ. สมอ. วท. กสทช. EEI Testing Lab ภาคเอกชน สดช. DEPA BOI DEPA 15

