Page 7 - แผนแม่บทการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล
P. 7
เป้าหมายของแผนแม่บทการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ระดับผลกระทบ
ระดับผลผลิต
•25,000 Digitalized อัตราการเติบโตของผลิตภัณฑ์
Enterprises ธุรกิจที่ • พัฒนา 7 เมืองอัจฉริยะ ใน มวลรวม (GDP) ของประเทศ
ปรับเปลี่ยนสู่แพลตฟอร์ม ยุทธศาสตร์ที่ 3 พื้นที่เศรษฐกิจสําคัญของ เพิ่มขึ้นร้อยละ 5 ต่อปี
ดิจิทัล ประเทศ
ยุทธศาสตร์ที่ 1 •มูลค่าตลาด Digital ขับเคลื่อนชุมชนสู่ • มูลค่าการลงทุนใน
พัฒนากําลังคน Startup เพิ่มขึ้นอย่างน้อย สังคมดิจิทัล อุตสาหกรรมดิจิทัลเพิ่มเฉลี่ย กลุ่มที่มีรายได้ตํ่าสุด
สู่ยุคดิจิทัล 10 เท่า ร้อยละ 10 ต่อปี ร้อยละ 40 มีรายได้เพิ่มขึ้น
• 1,000 Digital Startups • ร้อยละ 30 ของ SMEs มีแผน อย่างน้อยร้อยละ 15
Business และมีผู้สําเร็จสู่ บริหารจัดการรักษาความ
การเป็น Unicorn มั่นคงปลอดภัยไซเบอร์
ระดับผลลัพธ์
•24,700 Digitalized
• 500,000 Digital Community อัตราความเข้มข้นในการใช้งาน
Manpower ให้กับ ยุทธศาสตร์ที่ 2 •ร้อยละ 50 ของผู้สูงอายุ ยุทธศาสตร์ที่ 4
ประเทศ และผู้ด้อยโอกาส และ พัฒนาโครงสร้าง ด้านดิจิทัลในประเทศเพิ่มขึ้นร้อย
• 30,000,000 Digital ยกระดับภาคเศรษฐกิจสู่ ร้อยละ 100 ของผู้พิการ พื้นฐานรองรับ ละ 10
Citizen ปรับตัวกับการ ดิจิทัลไทยแลนด์ สามารถเข้าถึงบริการทาง สัดส่วนของมูลค่าอุตสาหกรรม
เปลี่ยนแปลงได้ สังคมด้วยนวัตกรรม นวัตกรรมดิจิทัล
ดิจิทัล ดิจิทัลต่อผลิตภัณฑ์มวลรวม
(GDP) เพิ่มเป็นร้อยละ 20
การแข่งขันและร่วมมือทาง ความเหลื่อมลํ้าและยากจน
โจทย์ของ การผลิตและบริการบน Digital การสร้างสรรค์ การยกระดับสุขภาวะของ กระจายความเจริญ
เศรษฐกิจ
ประชาชน
ประเทศ Platform การศึกษาด้านเทคโนโลยี สังคมสูงอายุ
การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและนวัตกรรม
ดิจิทัล ดิจิทัล 7

